Giỏ hàng

Dự án JICA Tây Ninh

Dự án Hoàn thành

JICA là tên viết tắt của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản là cơ quan duy nhất thực hiện viện trợ ODA của Chính phủ Nhật Bản thông qua 3 hình thức hợp tác: Hợp tác kỹ thuật, Hợp tác vốn vay và Viện trợ không hoàn lại.

Cơ quan này có mục tiêu góp phần phát triển kinh tế xã hội ở các nước đang phát triển, tăng cường hợp tác quốc tế của Nhật Bản. Để đạt mục tiêu này, JICA thực hiện thông qua việc chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm của Nhật Bản với các nước đang phát triển.

Một vấn đề của dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam là chất lượng kém. Do thiếu phương tiện và thiết bị rõ rệt, bệnh nhân tập trung tại một vài bệnh viện trung tâm. Đặc biệt, ở miền Bắc Việt Nam, cơ sở vật chất và trang thiết bị bệnh viện lỗi thời do kinh tế khó khăn đang lan rộng, dẫn đến sự tập trung của nhiều bệnh nhân tại các cơ sở y tế được giới thiệu hàng đầu như Bệnh viện Bạch Mai ở Hà Nội. Trong bối cảnh đó, Chính phủ Việt Nam đã ưu tiên cao để cải thiện chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe và tăng cường mạng lưới y tế, dành sự quan tâm đặc biệt để tăng cường chăm sóc y tế địa phương.

Dự án này cung cấp thiết bị và đào tạo kỹ thuật cho các bệnh viện trọng điểm, sự thiếu hụt nghiêm trọng các cơ sở và trang thiết bị y tế hiện đại, cũng như sự thiếu hụt nghiêm trọng về chuyên môn kỹ thuật và quản lý. JICA đã cung cấp nguồn vốn cho Bộ Y tế để thực hiện dự án. Dự án này tăng cường hệ thống bệnh viện khu vực, giúp bệnh viện giới thiệu đến bệnh nhân dịch vụ chăm sóc y tế phù hợp và cải thiện hơn với mong muốn cải thiện tình trạng sức khỏe của cư dân địa phương.

Tên đơn vị sử dụng

:

 Bệnh viện đa khoa tỉnh Tây Ninh

Thời gian thực hiện

:

2016-2017

Phạm vi dự án

:

Cung cấp, ban giao, lắp đặt, đào tạo và bảo hành thiết bị y tế

Tên dự án

:

 Dự án phát triển bệnh viện tỉnh, vùng giai đoạn II

Nguồn vốn dự án

:

 JICA

Tổng giá trị hợp đồng

:

JPY 440,496,711.00 (tương đương 89,794,922,309 VNĐ)

Số thiết bị Vikomed cung cấp

:

61 

Danh mục tin tức