Giỏ hàng

Lễ bàn giao Hệ thống xe X-Quang KTS lưu động (giai đoạn II) VIKOMED & Bệnh viện Phổi Trung ương

Ngày 10/06/2020, tại Nhà máy của Công ty Liên doanh Y học Việt-Hàn VIKOMED, Bệnh viện Phổi Trung ương cùng với VIKOMED và Công ty CP đầu tư và phát triển Việt Thăng Long đã tổ chức Lễ bàn giao Hệ thống xe chụp X-quang kỹ thuật số lưu động giai đoạn II cho Dự án Quỹ toàn cầu phòng chống lao giai đoạn 2018-2020. Buổi lễ vinh dự đón tiếp: ông Trần Ngọc Liêm - chủ tịch Hội đồng quản trị cố vấn cấp cao; ông Phan Xuân Dũng - Ủy viên Trung Ương Đảng, Ủy viên thường vụ Quốc Hội, Chủ nhiệm Ủy Ban Khoa học Công nghệ và Môi trường; TS. Nguyễn Văn Lạng – Nguyên thứ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ, Nguyên trưởng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc; PGS.TS Vũ Xuân Phú - Phó Giám đốc Bệnh viện Phổi Trung Ương, Lãnh đạo Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc cùng các đơn vị khoa phòng và các đại biểu đại diện các bệnh viện Phổi.

Toàn cảnh lễ bàn giao

Phát biểu tại lễ bàn giao, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường của Quốc hội Phan Xuân Dũng đánh giá cao ý nghĩa của lễ bàn giao và cho rằng: “Đây là một sản phẩm, một thiết bị chẩn đoán hình ảnh mang tính chất sáng tạo, hữu ích và đặc biệt được sản xuất tại Việt Nam. Với tư cách là cán bộ khoa học, nay là đại biểu Quốc hội, tôi rất ủng hộ việc phát triển các sản phẩm, dự án và chương trình mang tính chất khoa học nhân đạo như hệ thống xe X-Quang kỹ thuật số lưu động của Công ty Vikomed. Sự hợp tác và dự án lần này sẽ đóng góp một phần quan trọng trong công tác phòng chống lao ở nước ta”.


Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường của Quốc hội Phan Xuân Dũng phát biểu tại lễ bàn giao

Với thiết bị xe chụp X-quang kỹ thuật số lưu động do Chương trình Chống lao Quốc gia và Quỹ Toàn cầu hỗ trợ, các địa phương sẽ có điều kiện thuận lợi hơn để phục vụ công tác khám sức khỏe lưu động cho người dân trên địa bàn. Đây là xe chuyên dụng có hệ thống thiết bị khử khuẩn tốt, kỹ thuật số hiện đại, đọc phim tự động và trí tuệ nhân tạo được gắn trên xe với khả năng phát hiện bệnh phổi và những vấn đề liên quan đến đường hô hấp ở mức cao.

Trong buổi lễ, TS. Nguyễn Văn Lạng cũng bày tỏ quan điểm ủng hộ thành tựu khoa học công nghệ của VIKOMED và ghi nhận sự đóng góp của toàn thể công nhân viên VIKOMED: “Sản phẩm của VIKOMED đã có mặt khắp 63 tỉnh thành trong nước và trên thị trường quốc tế. Xin chúc mừng sự hợp tác của VIKOMED và Việt Thăng Long, chúc mừng các nhà khoa học Việt Nam – Hàn Quốc. Tôi, với tư cách cá nhân, sẵn sàng hỗ trợ, vì sự nghiệp phát triển chung bền vững”


Nguyên thứ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ, Nguyên trưởng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc TS. Nguyễn Văn Lạng phát biểu trong lễ bàn giao

Ông Kim Hye Seon - GĐ Công ty Liên doanh y học Việt-Hàn

Trong buổi lễ, Ông Kim Hye Heon - GĐ Công ty VIKOMED nhấn mạnh: "Sau hơn 2 tháng chuẩn bị và đi vào sản xuất, hôm nay liên doanh nhà thầu Vikomed - Việt Thăng Long chính thức bàn giao đợt II, 16 trên tổng số 27 hệ thống xe chụp X-Quang KTS lưu động của dự án. Chúng tôi cam kết các sản phẩm của liên doanh Vikomed - Việt Thăng Long đạt 100% quy chuẩn đề ra, cam kết thực hiện tốt các công tác bảo hành, bảo trì sau bán và sẽ luôn hỗ trợ kịp thời giải đáp thắc mắc về kỹ thuật sản phẩm"

Hệ thống xe X-quang KTS lưu động 

Với 27 hệ thống xe chụp X-Quang kỹ thuật số lưu động được bàn giao, các địa phương trên cả nước sẽ có điều kiện thuận lợi hơn để phục vụ công tác khám sức khỏe lưu động cho người dân trên địa bàn. Đây là xe chuyên dụng với hệ thống thiết bị khử khuẩn tốt, kỹ thuật số hiện đại, đọc phim tự động và trí tuệ nhân tạo được gắn trên xe với khả năng phát hiện bệnh phổi và những vấn đề liên quan đến đường hô hấp ở mức cao.

Danh mục tin tức